เลือกสีผมยังไงให้เหมาะกับตัวเอง

350_3

 

การทำสีผมเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนแปลงสไตล์ของคุณ และยังทำให้ผมของคุณดูสุขภาพดีและเงางามขึ้นด้วย แต่ถ้าทำสีผมไม่ดี มันก็อาจเป็นหายนะครั้งใหญ่ก็ได้ ดังนั้น มาทำความรู้จักกับการทำสีผมให้ดีก่อนจะตัดสินใจทำ

 ทำสีแบบไหนดี

 ไฮโลท์ เป็นการทำให้ผมบางส่วนมีสีอ่อนลง ทำให้เส้นผมดูมีมิติมากขึ้น สามารถเลือกได้ทั้งสีที่ดูเป็นธรรมชาติ สีทอง หรือสีสด ๆ

 โลว์ไลท์ เป็นการทำสีเส้นผมบางส่วนให้มีสีเข้มกว่าสีผมหลักของคุณ ทำให้สีผมดูมีมิติมากขึ้น เหมาะแก่การใช้เพื่อเพิ่มแท็กซ์เจอร์ให้แก่ผม หรืออาจใช้ร่วมกับการทำไฮไลท์เพื่อให้ได้สีผมที่ดูกลมกลืนมากขึ้น

 เคลือบสีผม เป็นการเติมความเงางาม ทำให้ผมดูมีสุขภาพดีขึ้นโดยไม่เปลี่ยนแปลงสีผม

วิธีเลือกสีผม

 เลือกสีผมยังไงให้เหมาะ

 1. เลือกสีผมที่อยู่ในโทนเดียวกับสีผมตามธรรมชาติของคุณ ผมของคุณจะดูดีกว่า ถ้าเปลี่ยนสีผมให้อ่อนลงเพียง 3-4 เฉด สีผมที่ห่างไกลจากสีผมเดิมของคุณมากเกินไปจะดูแปลกประหลาด

2. เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว ถ้าอยากเลือกสีที่ต่างไปจากสีผมเดิม ก็ลองเลือกตามสีผิวดังนี้

 ผิวสองสี สามารถเข้าได้กับแทบทุกสี ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มหรืออ่อน อย่างสีดำน้ำเงิน น้ำตาลแดงม่วง น้ำตาลทอง หรือน้ำตาลอ่อน เป็นต้น

 ผิวคล้ำ ควรเลือกสีโทนร้อนที่อ่อนกว่าผิวหน้าเล็กน้อยเพื่อทำให้ใบหน้าดูสว่าง และนวลเนียน อย่างเช่น สีน้ำตาลแดงจัด น้ำตาลแดงอ่อน น้ำตาลแดงปานกลาง น้ำตาลเข้ม น้ำตาลทองเข้ม และมะฮอกกานี

 ผิวขาวจัดหรือขาวเหลือง ควรเลือกสีน้ำตาลที่มีประกายแดง เช่น น้ำตาลแดงเข้ม น้ำตาลแดงจัด หรือน้ำตาลม่วงเข้ม เนื่องจากจะช่วยทำให้ผิวหน้าเป็นสีชมพูขึ้น

 ผิวขาวอมชมพู ไม่ควรเลือกสีเข้ม ๆ แต่ควรเลือกสีน้ำตาลโทนร้อนอย่างสีน้ำตาลแดงจัด หรือสีมะฮอกกานี น้ำตาลปานกลาง จะทำให้ดูไม่ซีดเขียวจนเกินไป

วิธีเลือกสีผม

 ดูแลสีผมให้สวยนาน

 เล็มผมเป็นประจำ มันจะกำจัดเส้นผมที่เสียหายหรือซีดจาง ทำให้ผมดูมีสุขภาพดี และสีผมดูเด่นขึ้น

 การดูแลประจำวัน เลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ออกแบบมาสำหรับผมทำสี และพยายามสระผมแค่ 3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อไม่ให้สีผมซีดจางเร็ว และอย่าสระผมหลังจากทำสีอย่างน้อย 24 ชั่วโมง หรือถ้าทำได้ ควรรออย่างน้อย 48 ชั่วโมง แต่ถ้าคุณใช้ผลิตภัณฑ์แต่งทรงผมเป็นประจำหรือว่ายน้ำเป็นประจำ ควรใช้แชมพูแบบ Clarify สัปดาห์ละครั้ง และหลังสระผม ล้างเส้นผมด้วย น้ำหนึ่งแก้วผสมน้ำส้มสายชูหนึ่งช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชูจะช่วยปิดเกล็ดผมและรักษาสีผม

 บำรุงเส้นผม อย่างการใช้มาส์กสัปดาห์ละครั้ง หรือทำฮอตออยล์เดือนละครั้ง จะทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น และช่วยไม่ให้สีผมซีดจางเร็ว แสงแดดและความร้อนจากอุปกรณ์แต่งทรง ก็ทำให้สีผมซีดจางเร็ว จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด และใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องความร้อนก่อนจัดแต่งทรงเสมอ

ที่มา : http://women.kapook.com/view69906.html

ใส่ความเห็น